Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Các nhà mạng đã sẵn sàng cho mạng 4G

Các nhà mạng đã sẵn sàng cho mạng 4G

Mạng 4G được xem là bước tiến lớn trong tiến trình phát triển mạng di động tại Việt Nam, rất nhiều người đã mong đợi công nghệ mạng này từ lâu và bây giờ mọi thứ đã đến rất gần với chúng ta. Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm trên điện thoại 4G?


Sau khi Viettel thử nghiệm mạng 4G tại Vũng Tàu vào ngày 12/12 vừa qua thì mới đây, thông tin mà mình đọc được từ ictnews.vn cho biết VinaPhone cũng sắp sửa thử nghiệm mạng 4G của mình tại Phú Quốc. Đây là nguồn tin từ chính Tổng giám đốc VinaPhone chia sẻ.

Dự kiến trong thời gian sắp tới nhà mạng Mobifone cũng thử nghiệm mạng 4G nhưng các nhà mạng khác. Theo thông tin được biết thì nhà mạng Mobifone đã chuẩn bị cớ sở vật chất để đưa mạng 4G ra sử dụng thao cho mạng 3G mobifone hiện nay.

Trả lời với báo chí, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, VNPT sẽ triển khai 4G rất nhanh chóng, hướng tới mục tiêu hội tụ dịch vụ với công nghệ này để cung cấp cho khách hàng chất lượng đường truyền cao nhất, giá trị tốt nhất.

'Nếu chuyển từ 2G lên 3G là từ thoại lên dữ liệu nên phải làm vùng phủ lại, trong khi chuyển từ 3G lên 4G lại là tăng cường chất lượng cho khách hàng đáp ứng nhu cầu data lớn hơn. Vì vậy, VNPT sẽ quy hoạch lại mạng để triển khai 4G tốt nhất. Mục tiêu của VNPT là cung cấp cho khách hàng dịch vụ hội tụ với giá trị tốt nhất', ông Phạm Đức Long nói. Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa rõ VNPT sẽ triển khai thử nghiệm 4G vào thời gian nào và với quy mô ra sao.

Việt Nam được xem là quốc gia triển khai công nghệ mạng này khá chậm, nó chưa tương xứng với sự phát triển của thiết bị di động cũng như nhu cầu của người dùng. Dẫu sao thì chậm còn hơn không, hiện Viettel đã bắt đầu thử nghiệm và dự kiến sẽ triển khai trên cả nước vào đầu năm sau. VNPT đã có thông tin sắp thử nhiệm còn MobiFone vẫn chưa rõ là thời điểm nào. Hi vọng 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam này sẽ nhanh chóng triển khai trên toàn quốc để chúng ta được trải nghiệm công nghệ mạng cực nhanh 4G.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Le smile | Tin mới plus All Right Reserved